Danh mục chọn

Bạn có đang bổ sung vitamin D cho con đúng cách?

TÁC DỤNG CỦA VITAMIN D VỚI CƠ THỂ

  • Đối với xương: Vitamin D3 giúp duy trì nồng độ canxi trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp dẫn canxi tới các sụn tăng trưởng. Hệ xương chắc khoẻ là nhờ có lượng canxi đầy đủ, nhưng đồng thời không thể phủ nhận vai trò xúc tác của vitamin D3.
  • Đối với hệ tiêu hoá: Đối với hệ tiêu hoá, đặc biệt là ở tá tràng và ruột non, vitamin D đóng vai trò chuyển tiếp canxi để không gây ra các hiện tượng canxi bị vón cục, tích tụ lại trong ruột. Nhờ đó, các hiện tượng như đầy bụng, khó tiêu hoá… sẽ không xảy ra, đồng thời khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác cũng không bị cản trở.
  • Đối với hệ hô hấp: Vì giữ vai trò đặc biệt đối với hệ miễn dịch nên các tác động xấu lên hệ hô hấp cũng được các vitamin nhóm D chống lại. Do vậy mà các hiện tượng như hen suyễn, khó thở, viêm đường hô hấp ở những bệnh nhân được cung cấp đầy đủ vitamin nhóm D sẽ giảm đi đáng kể.
  • Đối với thận: Vitamin D có tác dụng làm giảm tái hấp thu canxi ở ống thận, ngăn chặn tình trạng sỏi thận.
  • Hỗ trợ phòng và điều trị một số bệnh nguy hiểm: Duy trì hàm lượng vitamin D ổn định giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng. Ngoài ra nó còn giúp phòng chống bệnh tim, bệnh đột quỵ và tắc mạch máu ngoại biên. Vitamin D giúp cho tinh  thần phấn chấn, vui vẻ, được sử dụng để điều trị cho những phụ nữ rối loạn cảm xúc, trầm cảm, tâm thần phân liệt và những rối loạn tinh thần khác.

HÀM LƯỢNG VITAMIN D CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ

Theo các cố vấn dinh dưỡng của Chính phủ Hoa Kỳ, hàm lượng vitamin D thích hợp hằng ngày của những đối tượng cụ thể nha sau:

  • Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: ít nhất là 400 IU/ngày (không được vượt quá 1.000 IU/ngày đối với trẻ sơ sinh đến 6 tháng, và 1.500 IU/ngày ở trẻ 6 tháng đến 1 tuổi)
  • Trẻ 1-18 tuổi: ít nhất là 600 IU, tốt nhất là khoảng 1.000 IU/ngày (không được vượt quá 2.500 IU/ngày đối với trẻ 1-3 tuổi; 3.000 IU/ngày ở trẻ 4-8 tuổi và 4.000 IU/ngày những trẻ trên 8 tuổi).
  • Người từ 19-70 tuổi: ít nhất là 600 IU/ngày, tốt nhất là 1.500-2.000 IU/ngày (nhưng không được vượt quá 4.000 IU/ngày)
  • Người trên 70 tuổi: ít nhất là 800 IU/ngày, tốt nhất là 1.500-2.000 IU/ngày (nhưng không vượt quá 4.000 IU/ngày)
  • Trẻ em, người lớn béo phì và những người đang sử dụng thuốc chống động kinh, glucocorticoid, chống nấm như ketoconazole và những thuốc điều trị bệnh suy giảm miễn dịch (AIDS) cần ít nhất liều cao hơn 2-3 lần.

PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN GIÚP BỔ SUNG BỔ SUNG VITAMIN D CHO BÉ

TẮM NẮNG CHO BÉ

Tắm nắng là một phương pháp bổ sung vitamin D tự nhiên và truyền thống từ xa xưa cho trẻ em. Ánh nắng mặt trời sẽ bổ sung Vitamin D cho bé qua da sau một quá trình chuyển hoá chất. Phương pháp này rất đơn giản mà lại không mất chi phí gì cả, bạn chỉ cần bế con ra ngoài trời tắm nắng mỗi ngày từ 20 – 30 phút là sẽ bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết cho ngày hôm đó. Tuy nhiên, khi cho trẻ tắm nắng bạn cần đảm bảo trẻ được bảo vệ như sử dụng nón và mặc quần áo dài tay, sử dụng kem chống nắng. Vào mùa hè, bạn nên cho bé tắm nắng vào khung giờ khoảng từ 6h30 đến 7h30. Còn trong mùa xuân và mùa thu, trời nắng nhẹ thì nên tắm nắng từ 8-10 giờ sáng và 16-18 giờ chiều.

CHO BÉ ĂN CÁC THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU VITAMIN D

Có nhiều loại thực phẩm giàu vitamin D thông dụng như là nấm, sữa tươi nguyên kem,đậu nành, pho mát, hạnh nhân, ngũ cốc, đậu phụ cá hồi, bông cải xanh, nước cam, sữa, lòng đỏ trứng gà… . Đây là những thực phẩm giúp bạn bổ sung lượng Vitamin D một cách an toàn cho bé. Bởi dưới dạng thức ăn, lượng Vitamin D nếu dư thừa sẽ được đào thải một cách tự nhiên chứ không tích tụ gây hại cho cơ thể trẻ.

BỔ SUNG VITAMIN D CHO BÉ BẰNG Vitamin D3 – Ostelin dạng nhỏ giọt số 1 Úc

Vitamin D dạng nước Ostelin cung cấp cho trẻ 200 I.U vitamin D mỗi liều 0.5ml, giúp trẻ được bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi để phát triển khung xương khỏe mạnh và giúp tăng cường hệ miễn dịch.Sản phẩm với hương dâu thơm ngọt, có thể uống trực tiếp hoặc pha cùng với thức uống ưa thích của trẻ.

Vitamin D cho bé

About the Author

Bài viết tương tự

Submit a Review

Display Name

Email

Title

Message